[tintuc]Từ Windows 8 trở đi, hệ điều hành sẽ tự động kích hoạt lại bản quyền (activate) khi bạn cài lại Windows (và cài đúng phiên bản đã kích hoạt). Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, khi cài lại Windows, có thể bạn sẽ gặp tình trạng máy sẽ không tự động kích hoạt bản quyền.


Laptop HN sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng Windows 10 không tự động kích hoạt bản quyền mà không cần dùng bất cứ tool nào khác.
- Sau khi cài đặt Windows, bạn có thể vào Settings > Update & Sercurity > Activation để kiểm tra trạng kích hoạt, nếu Windows báo lỗi như ảnh dưới, hãy bắt đầu các bước tiếp theo để sửa lỗi

- Đầu tiên, bạn cần phải để máy ở trạng thái kết nối mạng.
Lưu ý: Bạn cần cài đặt đúng phiên bản Windows đã kích hoạt bản quyền trước đó (Ví dụ: Kích hoạt Windows 10 Home, khi cài lại cần cài đúng bản Windows 10 Home, cài bản khác sẽ không có tác dụng)
- Click vào nút Troubleshoot, cửa sổ Windows Activation sẽ mở ra, Windows sẽ tự quét và phân tích lỗi, quá trình này sẽ mất một vài phút.

 - Windows đã nhận ra key bản quyền, bạn ấn Activate Windows để tiếp tục

-  Sau khi hoàn tất, Windows sẽ báo We've activated this copy of Windows, bấm Close để thoát.

- Kiểm tra lại trạng thái kích hoạt
Nếu bạn vẫn không khắc phục được tình trạng Windows 10 không tự động kích hoạt bản quyền, hãy để lại comment, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn.
[/tintuc]

Ant Green
Laptop HN
Chia sẻ để nhận nhiều ưu đãi