[tintuc]Các dòng laptop Business do Laptop HN bán ra như HP Elitebook 8460p, 8470p, Dell Latitude E6430... đều được tích hợp bản quyền Windows 7. Tuy nhiên vì một số lý do, chủ cũ của chúng, các đầu mối bên nước ngoài đã giữ lại key bản quyền kèm theo máy. Vậy làm thế nào để chúng ta tiếp tục sử dụng Windows bản quyền? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách Kích hoạt bản quyền Windows 7 trên các dòng laptop business.
Lưu ý: Windows 8 hoặc 10 không cần thực hiện theo phương pháp này, chỉ cần cài đúng phiên bản máy sẽ tự active bản quyền!
Về bản chất, các máy dòng business như HP Elitebook, Dell Latitude, Dell Presision, ThinkPad... đều được bán ra với bản quyền Windows đi kèm. Với các máy sử dụng chip Intel Core i thế hệ thứ 4 trở về trước thường sẽ được kèm theo Windows 7 phiên bản Professional. Vì vậy, các bạn nên cài đặt Windows 7 Professional để thực hiện.
Các bước thực hiện:
- Tải về công cụ OPA Tool: Download
- Giải nén, phải chuột lên file OpaToolv0.8.exe, chọn Run as Administrator, chương trình sẽ có giao diện như sau:

Bước 1:B để chọn Install a certificate để nạp file cert, xác nhận bản quyền. Chương trình sẽ hiện ra danh sách các dòng máy được hỗ trợ
Do danh sách các dòng máy khá dài, bạn ấn phím bất kỳ để chương trình hiện đầy đủ

Nhập dòng máy của mình vào  dòng Certificate to install, rồi ấn Enter. Chỉ cần nhập tên, ko cần đuôi .XRM-MS
Lưu ý các dòng HP thì nhập HP-COMPAQ, Thinkpad thì nhập IBM-LENOVO.
- Khi hiện ra cửa sổ thông báo sau đây tức là quá trình nạp Cert đã hoàn thành

Bấm OK rồi bấm phím bất kỳ để quay lại

Bước 2: Tại màn hình lựa chọn ban đầu, bấm C để nạp key Windows 7

- Tiếp tục chọn C ở màn hình tiếp theo

- Đợi chương trình báo đã nạp key thành công thì tắt chương trình đi, bấm phải chuột vào My Computer, chọn Properties để xem thành quả.

Việc kích hoạt Windows theo phương pháp này hoàn toàn khác với crack. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 10 nếu thích. Xem thêm bài Cách nâng cấp lên Windows 10 miễn phí để biết chi tiết.
[/tintuc]

Ant Green
Laptop HN
Chia sẻ để nhận nhiều ưu đãi